Xây dựng nên những khách sạn chất lượng đạt chuẩn luôn được nhiều nhà đầu tư chú trọng. Với những khách sạn có xu hướng nhắm tới tiêu chuẩn 5 sao, nhà đầu tư phải chú ý tới không chỉ là thiết kế khách sạn mà còn cả các vấn đề như nhân viên, quản lý, chăm sóc khách hàng…. Cùng Đông Hưng Thịnh tìm hiểu chi tiết những tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam qua bài viết này nhé!
Khách sạn 5 sao thường được thiết kế với số lượng phòng lớn với phong cách kiến trúc đa dạng cùng nội thất bố trí cao cấp và sang trọng. Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam không chỉ yêu cầu có phòng đặc biệt mà còn yêu cầu chất lượng về dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ cho khách hàng khi đến trải nghiệm dịch vụ của khách sạn. Để đáp ứng đủ tiêu chí đánh giá một khách sạn 5 sao tại Việt Nam, khách sạn đó cần đáp ứng các tiêu chuẩn như sau:
Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam về thiết kế
Thiết kế khách sạn đạt tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam
- Khách sạn phải được nằm ở vị trí có luồng giao thông thuận tiện, môi trường cảnh quan sống xung quanh xanh, sạch, đẹp
- Lối kiến trúc của khách sạn được thiết kế sang trọng và được sử dụng vật liệu xây dựng đạt chuẩn cao cấp
- Nội thất cùng ngoại thất khách sạn phải được thiết kế thống nhất với nhau khu khách sạn
- Xây dựng tối thiểu 100 phòng cùng khu vực sân và vườn xung quanh
- Khu gửi xe phải được thiết kế rộng rãi, đủ cho 50% tổng số phòng mà khách sạn đang có
- Thiết kế khách sạn với đầy đủ các khu vực:
- Khu vực ăn uống:
+ Các phòng ăn, phòng tiệc
+ Các phòng ăn cho đặc sản vùng miền (nếu có)
- Khu vui chơi
+ Khu vực quầy bar trong nhà, quầy bar ngoài trời có bố trí sàn nhảy và dàn nhạc
+ Hồ bơi ngoài trời
- Khu hành chính khách sạn:
+ Phòng ban nhân viên: phòng giám đốc, phòng kế toán…
+ Phòng tiếp khách
+ Các phòng chuyên môn, kỹ thuật
+ Phòng trực
+ Các phòng phục vụ cho nhân viên khách sạn: phòng thay đồ, phòng tắm, phòng vệ sinh, phòng ăn
+ Khu vực giặt khô
+ Khu để đồ
+ Phòng kho bảo quản thực phẩm
+ Khu bếp chế biến đồ ăn
Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam về trang thiết bị, dịch vụ mà khách sạn được phục vụ

Các dịch vụ cần có để đạt tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam
- Cung cấp đầy đủ về sự chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho các trang thiết bị được bố trí tại các khu vực: tiếp tân, phòng ăn, bếp, buồng phòng…
- Đồng bộ các thiết kế trang trí nghệ thuật tại khách sạn
- Đối với buồng ngủ của khách sạn cần chú trọng sự hài hoà trong trang trí nội thất cùng ánh sáng và trang thiết bị hiện đại, chất lượng cao đạt tiêu chuẩn
- Bố trí thảm trải phù hợp với phong cách thiết kế của khách sạn tại toàn bộ các khu vực khách hay lui tới như phòng ngủ, hành lang, cầu thang…
- Lắp đặt các thiết bị phục vụ đời sống như điều hoà, máy lọc nước có thể uống trực tiếp… trong các khu vực chung, phòng khách cư trú
- Thang máy: Từ 3 tầng trở lên có thang máy riêng cho khách và bố trí các thang máy phục vụ các vị khách đặc biệt
- Trang thiết bị buồng ngủ
- Trang thiết bị phòng vệ sinh
+ Bồn tắm riêng
+ Phòng tắm kính
+ Cung cấp các dụng cụ vệ sinh cá nhân: khăn tắm, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, dung dịch vệ sinh…
-
Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam về dịch vụ
- Phục vụ buồng phòng khách sạn
– Nhân viên trực buồng 24/24
– Dọn dẹp buồng phòng 2 lần/ 1 ngày
- Phục vụ dịch vụ ăn uống
– Giờ phục vụ 24/24 giờ
– Cung cấp dịch vụ phục vụ ăn uống tại buồng
– Các dịch vụ ăn uống đa dạng về món: món ăn được chế biến theo phong cách Âu, Á, tiệc cao cấp, phục vụ dịch vụ đồ uống pha chế…
– Phục vụ thực đơn thay đổi theo mùa và cung cấp bữa sáng tự chọn
- Các dịch vụ bổ sung khác
– Giải trí: phòng chiếu phim, phòng hát, sân tennis, sân bóng đá, sân bóng rổ, hồ bơi, thẩm mỹ…
– Dịch vụ thuê phương tiện di chuyển tự lái cho khách
– Dịch vụ thông tin: phòng hội nghị, bưu điện, ngân hàng…
– Dịch vụ hỗ trợ: may đo, trông trẻ…
– Dịch vụ cho khách có nhu cầu đặc biệt: phòng cho người tàn tật, người phục vụ
Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam về chuyên môn của nhân viên và thái độ phục vụ đối với khách hàng

Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam yêu cầu sự chuyên nghiệp của nhân viên tại khách sạn
- Đối với nhân viên quản lý các cấp của khách sạn
– Trình độ văn hoá: đại học
– Chuyên môn:
+ Tốt nghiệp các ngành quản trị kinh doanh khách sạn, quản lý kinh tế du lịch và có kinh nghiệm tối thiểu 1 năm.
+ Từng tham gia quá trình quản lý các phòng ban tối thiểu 3 năm
– Trình độ ngoại ngữ: bằng cấp tiếng anh hoặc bằng cấp về một ngoại ngữ thông dụng
– Hình thức bên ngoài: ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt, nhanh nhẹn
– Cung cấp thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, luôn sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ khách hàng, nhân viên khi có yêu cầu
- Đối với nhân viên hành chính khác
- Trình độ văn hóa: tốt nghiệp đại học, cao đẳng
- Chuyên môn: có kinh nghiệm trong các lĩnh vực ứng tuyển
- Trình độ ngoại ngữ: giao tiếp trôi chảy bằng tiếng anh hoặc có bằng ngoại ngữ là một lợi thế
- Hình thức bên ngoài: ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn, giao tiếp tốt
- Phục vụ khách hàng với sự chuyên nghiệp, chu đáo, thực hiện nhiệm vụ do quản lý yêu cầu, luôn sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ khách hàng khi họ cần
- Đối với nhân viên phục vụ: trình độ văn hóa đại học, có kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ hay có khả năng giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ là một điểm cộng lớn
Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các cơ sở vật chất cao cấp cùng dịch vụ chất lượng, khách sạn còn cần chú trọng đến các vấn đề về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vấn đề an ninh, phòng cháy chữa cháy tại khách sạn để đạt các tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Việt Nam tối ưu nhất. Từ đó, cung cấp những trải nghiệm an toàn và cần thiết đến các du khách đã lựa chọn sử dụng dịch vụ của khách sạn.
Mong rằng những chia sẻ trên của Đông Hưng Thịnh sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin cần thiết về các tiêu chuẩn về khách sạn 5 sao tại Việt Nam cần có. Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan, liên hệ tới website: https://donghungthinh.vn/ để được giải đáp thắc mắc.
=>>Xem thêm tại đây
Ý KIẾN PHẢN HỒI